Cách đặt hồ thủy sinh trong nhà theo phong thủy - 0932679599

Cách đặt hồ thủy sinh trong nhà theo phong thủy - 0932679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Cách đặt hồ thủy sinh trong nhà theo phong thủy - 0932679599

Những năm gần đây, rất nhiều gia đình cư trú ở những khu vực thành phố lớn vẫn thường thiếu những khoảng xanh rất cần thiết cho môi trường sống. Song song với giải pháp trồng những chậu cây kiểng, một gợi ý được nhiều người lựa chọn đó chính là thiết kế hồ cá thủy sinh để tạo khoảng xanh, vừa mát mắt vừa tạo cảnh quan tự nhiên cho gia đình. Liên hệ 0903679699 Mr Toàn.

Hồ thủy sinh chẳng những có tác dụng giúp làm đẹp căn nhà mà nó còn có giá trị thẩm mỹ.

1. Lợi ích thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

Như khoa học đã chứng minh thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà đem tới tác động thị giác và mang tâm lý khá đặc biệt vì chúng tương tự như một khu vườn mini, đẹp sống động. Chiếm ít diện tích thế nên nó dễ dàng giúp cho không gian trở nên sang trọng hơn, khắc phục được điểm yếu về ánh sáng, tạo cảm giác thư giãn.

Khi ngắm nhìn màu xanh mát dịu của cây thủy sinh, những chú cá bơi lội trong hồ chính là là cách giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi tại chốn đô thành hoặc là chỉ đơn giản tô thêm những nét phong thủy cho ngôi nhà. Cũng vì tất cả những điểm đó mà nhu cầu chơi thủy sinh ngày càng cao và mở ra thị trường cung cấp hồ thủy sinh rất lớn.

Hồ thủy sinh đẹp ngoài tác dụng trang trí cho không gian kiến trúc của nhà thì hồ thủy sinh là vật “tụ tài, phát tài” cho gia chủ. Nuôi cá cảnh hợp với phong thủy sẽ mang tới năng lượng tốt để chủ nhà thêm thịnh vượng, tài lộc, giàu sang, giúp cho môi trường sống tuyệt đẹp hơn và ngôi nhà dễ chịu hơn.
Mẫu 5

2. Thiết kế hồ thủy sinh hợp phong thủy

- Lưu ý trong bước chọn bể thủy sinh

Nếu như bạn muốn hồ thủy sinh ở trong nhà hợp phong thủy, bạn nên lựa chọn hình dạng hồ sao cho theo hợp với không gian tổng thể ngôi nhà mình.

Trường hợp các bạn xây hồ ở hướng Đông Nam, tức đại diện cho yếu tố Mộc, các bạn cần mua bể kiểu hình vuông, tượng trưng cho Đất hay là hình chữ nhật, đại diện cho Cây.

Nếu như chỉ thích bể tròn, tượng trưng cho Kim, các bạn chỉ nên chọn hồ thủy sinh mini kích thước nhỏ là do hai yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu lên kế hoạch đặt hồ cá tại hướng Bắc, tốt nhất bạn cần lựa chọn bể cá hình tròn.

- Kết hợp nuôi cá cảnh theo phong thủy gia chủ

+ Cá huyết anh vũ (nguồn gốc Đài Loan) là loại cá âm dương, nó có màu đỏ tươi giống như ngọn lửa, đứng đầu các loại cá về phương diện phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có gốc từ triều Tống ở Trung Quốc mang lại khá nhiều may mắn.

+ Cá chép (Koi) có nguồn gốc ở Nhật Bản đa dạng về màu, đặc biệt ở vẩy, phần đuôi, có hình xăm; người Nhật coi đó là sự may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có kiểu dáng sang trọng, màu sắc rực rỡ rất có ý nghĩa với phong thủy. Các kiểu thiết kế hồ thủy sinh bonsai dành cho cá rồng được nhiều người lựa chọn, ngụ ý đem lại may mắn và cầu chúc trường thọ.

+ Cá đĩa (hay còn gọi là cá “ngũ sắc thần tiên”) có nguồn gốc từ Nam Mỹ chính là loài cá đẹp nhất trong các loài cá nuôi cảnh, cực tốt cho việc phát triển tài vận.

+ Cá La Hán mang lại sự thịnh vượng và may mắn…

+ Cá Nheo (có xuất xứ từ Châu Âu) thường ăn các loại cá nhỏ do vậy đó là sở thích của một số thương gia (bởi họ cho rằng có thể tấn công các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có xuất xứ từ Thái Lan, Campuchia) có vô số màu là loại cá nhỏ bé có tác dụng bổ sung ngũ hành… Bạn có thể chọn mẫu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để nuôi cá này.

- Số lượng cá nuôi trong hồ thủy sinh

+ Chọn nuôi cá vàng thì nên nuôi chừng 8 con cá vàng, 1 con có màu đen, chẳng những bảo vệ được tài lộc mà chúng còn chống lại sự mất mát của tài lộc.

+ Với những con cá khác, số lượng cá khác nhau có ý nghĩa khác nhau. Thí dụ: nuôi 1 cá - Nhất bạch thương mang đến vượng tài; nuôi 2 con cá - Nhị hắc thổ khắc thủy không lợi về tài vận; nuôi 3 con - Tam bích mộc tiết thủy không lợi cho tài vận…

- Lựa chọn màu sắc cá thủy sinh hợp

+ Gia chủ mệnh Kim hãy chọn tông màu sáng và các ánh kim do màu trắng là màu của bản mệnh. Thêm nữa xây hồ thủy sinh đẹp thì nên kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đây chính là những màu sắc sinh vượng tài (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu sắc trên luôn mang đến hạnh phúc may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên các bạn phải tránh tất cả các màu kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Nếu người chơi mệnh Thuỷ nên chọn dùng các mẫu hồ thủy sinh đẹp với màu đen, màu xanh biển sẫm. Bên cạnh đó kết hợp với các màu trắng và cả những sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Gia chủ cần tránh việc sử dụng những màu kiêng như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).
Mẫu 6

+ Gia chủ thuộc mệnh Mộc nên xây dựng bể thủy sinh có màu xanh. Ngoài ra phối  với tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Các bạn nên tránh việc sử dụng những màu sắc trắng và sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Nếu bạn mệnh Hoả hãy làm hồ thủy sinh sử dụng sắc đỏ, màu hồng, màu tím. Thêm nữa phối hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Các bạn nên tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Nếu bạn mệnh Thổ nên sử dụng hồ thủy sinh đá có tông màu vàng đất, màu nâu. Ngoài ra có thể phối hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh đó là màu sắc kiêng kỵ mà các bạn hãy tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

3. Những cách chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn cần để ý

- Hồ thủy sinh cần phải chú trọng ánh sáng: Khi lắp đặt ánh sáng nên chia ra thành 2 bước trong một ngày (thế nhưng luôn đảm bảo thời gian chiếu sáng thật lâu) nhằm ngăn ngừa tảo và đám rong trong hồ phát triển. Để giúp giảm được điều đó, các bạn nhớ sử dụng loại ổ cắm hẹn giờ để dùng cho hệ thống đèn chiếu của hồ cá.

- Hồ thủy sinh có nhiều chất dinh dưỡng: 

Trong hồ đang vận hành tốt nhưng không phải vì thể mà các bạn quên lãng, gia chủ cần bổ sung dinh dưỡng cho cây thủy sinh. Để giúp cây thủy sinh căng đẹp và ít bệnh, bắt buộc người chơi hồ thủy sinh nên thường xuyên theo dõi để chắc chắn phát hiện những triệu chứng thiếu hụt chất dinh dưỡng của cây để bổ sung cho hợp lý.

- Cắt tỉa cây bên trong hồ:

 Khi cây thủy sinh đã sinh trưởng ổn định thì công đoạn cắt tỉa làm cho cây có kiểu bắt mắt hơn và cây sẽ thấy được hết vẻ đẹp tuyệt vời của nó.

- Chỗ thi công hồ thủy sinh:

 Cần thông thoáng. Có ánh sáng điều hòa tự nhiên hoặc là chọn dùng đèn nuôi cây thủy sinh, tránh quá tối do kéo rèm hoặc phòng không có nhiều ánh sáng tự nhiên.

- Thay đổi nước cho bể thủy sinh:

 chú ý việc thay nước cũng cần được quan tâm và tiến hành đều đặn để đảm bảo môi trường nước luôn luôn sạch. Mỗi lần thay nước đừng nên nhiều hơn 50% trên tổng số lượng nước bên trong bể để tránh làm xáo trộn môi trường sinh thái bể cá.

Bạn cần nên thay đổi 30–50% nước hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nhiều hay là ít (30% hay 50%), công đoạn này thường xuyên hay không thường xuyên ( 1-2 tuần ) còn tùy thuộc vào số lượng cá mà các bạn thả trong hồ và công suất hoạt động ở trong hồ – và chất lượng hệ thống lọc, chứ đâu phải dựa vào kích thước – dung tích thực sực của hồ.
Mẫu 7
==>> Xem thêm: http://becanuoihaisan.blogspot.com/2017/07/nhung-dieu-phai-luu-y-khi-xay-ho-hai-san-thiet-ke-ho-ca-koi.html

Nếu xác định xây dựng hồ thủy sinh thì bạn phải chấp nhận tiêu tốn cả về tiền bạc và cả sức lực. Vì vậy không thể không nghiên cứu kỹ càng, tìm rõ thông tin trước lúc bắt đầu nuôi để chắc chắn có được sản phẩm đẹp nhất, ưng ý nhất, dễ chăm sóc và có giá hợp lý nhất. Lựa chọn loại hồ kiếng gì, kích cỡ ra sao, hiệu suất hệ thống lọc nước và ánh đèn như thế nào là hợp, nên lựa chọn dạng cá nào, quyết định rồng cây gì, cách để trồng, trang trí và chăm sóc chúng… Có khá nhiều chi tiết bạn cần quan tâm và lưu ý khi chọn chơi hồ thủy sinh. Nếu như không có kinh nghiệm về việc này, hãy thử liên hệ đến các cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh để có thể được được tư vấn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cách đặt hồ thủy sinh trong nhà theo phong thủy - 0932679599 | Thi công hồ cá hải sản