Thiết kế hồ cá rồng đúng phong thủy - Hồ thủy sinh

Thiết kế hồ cá rồng đúng phong thủy - Hồ thủy sinh | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Thiết kế hồ cá rồng đúng phong thủy - Hồ thủy sinh

Theo quan niệm cổ của những người Trung Quốc, cá rồng vẫn được xem như là hóa thân của thần long. Loài cá này được cho rằng có thể mang lại may mắn cát tường, hỗ trợ gia chủ trấn an và loại trừ tà ma cho ngôi nhà. Thêm một điểm thú vị nữa, cá rồng có màu sắc được chia theo ngũ hành Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Việc này cũng đồng nghĩa với việc dù các bạn có thuộc hành nào đi chăng nữa cũng có thể lựa chọn dạng hồ đó. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn.

Hồ cá rồng không chỉ làm đẹp nội thất nhà mà chúng còn mang lại sinh khí tốt cho chủ nhân.
Theo quan niệm cổ của những người Trung Quốc, cá rồng vẫn được xem như là hóa thân của thần long. Loài cá này được cho rằng có thể mang lại may mắn cát tường, hỗ trợ gia chủ trấn an và loại trừ tà ma cho ngôi nhà. Thêm một điểm thú vị nữa, cá rồng có màu sắc được chia theo ngũ hành Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Việc này cũng đồng nghĩa với việc dù các bạn có thuộc hành nào đi chăng nữa cũng có thể lựa chọn dạng hồ đó.

Vậy thiết kế hồ cá rồng phải chú ý điều gì? Đọc nội dung dưới đây nếu như các bạn có kế hoạch xây dựng bể cá rồng cho căn nhà của mình nhé!

1. Tổng quan về hồ cá rồng phong thủy

Ở trong giới nuôi cá cảnh thì cá rồng luôn được mệnh danh là vua. Nhìn chung, cá này có giá trị về mặt phong thủy thế nên nhiều bạn đã đồng ý bỏ ra mức giá đắt đỏ để có một hồ cá rồng đẹp.
Xuất phát từ nhu cầu trên, hồ nuôi cá rồng liền được sắp xếp vào danh sách hồ cá cảnh đang được yêu thích nhất hiện nay. Để nuôi dưỡng cá rồng và bể cá rồng tốt nhất cần có rất nhiều sức lực và thời gian. Do đó, người chọn nuôi cá rồng nhất định phải có sự kiên nhẫn và yêu thích với loại cá này.
Hồ cá rồng đẹp 1

2. Những lưu ý lúc thiết kế hồ cá rồng

- Kích thước hồ cá trồng

Thường thì, loài cá này sống ở trong môi trường nước ngọt và sinh trưởng vô cùng nhanh. Một chú cá rồng chiều dài 10 – 20 cm nếu được nuôi dưỡng tốt có thể đạt đến kích cỡ 65 cm. Do vậy, để có thể giảm bớt giá thành thì cách tối ưu nhất đó là hãy xây dựng hồ cá rồng lớn thay thế những mẫu mã hồ cá rồng mini. Kích thước bể nuôi cá rồng yêu cầu ít nhất là 140 cm.

- Chú ý lượng cá sẽ nuôi ở trong hồ cá rồng

Thực ra loài cá này có tính hiếu chiến do vậy hay được nuôi riêng biệt. Dù vậy, việc  này cũng chẳng phải là vấn đề phiền phức. Nếu ngôi nhà chúng ta có phần không gian rộng thì có thể nuôi 4 đến 6 con cá rồng đều được. Thiết kế hồ cá rồng đẹp quan trọng là hãy bố trí không gian phù hợp để chặn đứng tình trạng chúng xâm phạm nhau.

- Một số loại cá cảnh có thể nuôi chung trong một bể cá rồng

Trường hợp bạn không có đủ điều kiện để chăm sóc cả một đàn cá rồng thì vẫn có rất nhiều lựa chọn khác nữa. Những loại cá có thể nuôi chung bên trong bể cá rồng như là: cá hồ két, cá tài phát, cá hổ, cá hoàng bảo yến, cá mỏ vịt, cá sam, cá hải tượng…
Nuôi rất nhiều loại cá với nhau chẳng những giúp bể cá rồng đẹp sinh động mà còn vô cùng hữu ích đối với môi trường nước.

- Vị trí xây dựng hồ cá rồng

Hãy đặt hồ tại nơi vắng vẻ để có thể giảm phần nào tính hiếu chiến của chúng. Buổi tối, bạn cũng không nên tắt đèn bất ngờ vì điều đó sẽ khiến cá rồng hoảng hốt và dễ bị thương.
Thêm một điểm nữa là màu sắc cá rồng bị ảnh hưởng bởi ánh sáng nó tiếp thu. Vì vậy, để cá lên màu thật đẹp thì nên xây dựng hồ cá rồng ở chỗ dễ lấy được ánh sáng nhé!

- Lắp thêm nắp để đậy hồ cá rồng

Khi bị hoảng sợ hay lúc đớp mồi… cá rồng thường hay nhảy lên cao và việc đó rất nguy hiểm với chúng. Khả năng bật lên của chúng khá mạnh nếu đâm đầu xuống đất thì rất khó thoát khỏi cái chết. Vì vậy, bước lắp thêm nắp đậy lúc làm hồ cá rồng là cần thiết. Bên cạnh đó, lắp nắp đậy còn giúp cho bạn ngăn cản lá cây… bị rơi vào trong bể.

- Nhiệt độ thích hợp nuôi cá rồng

Mức nhiệt hợp với cá rồng là khoảng 28 – 32 độ C. Nếu để mức nhiệt thấp thì cá rất dễ mắc bệnh. Trong khoảng thời gian nuôi cá, các bạn nhớ đổi nước khoảng 10% mỗi ngày và sau 3 tháng hãy hết toàn bộ số nước đó.

- Trang trí bể cá rồng

Tất nhiên, trang trí hồ cá rồng đẹp càn phải dựa theo sở thích riêng của bạn. Thế nhưng, có thêm một điểm cần lưu ý đó là không nên lựa chọn sỏi để trang trí đáy hồ. Trong quá trình nuôi cá, chất thải của cá là điều hiển nhiên, trường hợp lựa chọn nền sỏi thì thì phần phân cá ấy ngay lập tức lắng xuống và tác hại đến môi trường sống của cá rồng. Cách khắc phục lúc này là lúc xây hồ cá rồng nên bỏ trống phần đáy và chỉ trang trí thành hồ.

Màu nền nên lựa chọn theo màu sắc cá rồng nhà bạn đang nuôi. Ví dụ như là: nếu như cá rồng màu sắc huyết long thì làm bể cá rồng đẹp hãy lựa chọn nền hồ màu đen; cá rồng Kim Long thì nên chọn nền có màu sắc sáng như xanh dương, mô phỏng như hồ cá rồng đại dương… Thêm nữa, bạn có thể chọn trồng thêm những cây để bể cá rồng thủy sinh nhìn được đẹp hơn và có nhiều oxy hơn cho hồ cá.
Hồ cá rồng đẹp 2

3. Gợi ý thiết kế hồ cá rồng theo phong thủy

Chăm sóc cá rồng không phải chỉ có tính giải trí; đứng trên góc độ phong thủy thì bể còn có thêm tác dụng “tụ tài phát tài” giúp chốc thể giúp gia chủ luôn thịnh vượng. Để cho phong thủy hồ cá rồng được tốt nhất cần phải quan tâm các điểm sau đây:

+ Hướng đặt bể cá rồng

Với mỗi một hướng đặt hồ cá để có tác dụng khác nhau đối với gia chủ.
- Hướng Bắc đó chính là hành Thủy sẽ mang lại may mắn về sự nghiệp của mình.
- Hướng Đông đó là hành Mộc mang ý nghĩa về cung đạo. Đặt bể cá tại chỗ này sẽ đem lại may mắn và sức khỏe cho nhà bạn.
- Hướng phía  Đông Nam đó chính là hành Mộc có ngụ ý may mắn về tài lộc, mang đến sự phồng thịnh cho gia chủ.

+ Vị trí đặt bể cá rồng theo phong thủy gia chủ

Bể cá thuộc hành Thủy do vậy kỵ để ở phòng bếp hay là phòng ngủ. Nói dễ hiểu hơn, khi lắp đặt bể cá ở hai phòng này, yếu tố nước sẽ đối chọi với năng lượng lửa và ảnh hưởng xấu tới chất lượng giấc ngủ và cả sự gắn kết giữa vợ chồng.

+ Hình dáng hồ cá rồng

Để chọn được mẫu hồ cá rồng đẹp và thích hợp, hãy cân nhắc tới vị trí xây bể. Trường hợp các bạn xây hướng phía Đông Nam (yếu tố Mộc) thì các bạn nên chọn bể có hình vuông hay là hình chữ nhật…. Nếu bạn thích dạng bể cá tròn thì nên chọn dạng bể có kích thước nhỏ.
Để giúp hồ cá rồng thu hút được nhiều năng lượng thì bạn phải lọc sạch hồ. Thêm nữa, không chỉ cá mà những sinh vật, vật trang trí khác chứa bên trong hồ cũng nên được quan tâm. Hãy thường xuyên kiểm tra bộ phận đèn chiếu sáng hồ cá và bộ phận lọc nước để chắc chắn bể cá của gia đình bạn luôn luôn rực rỡ sạch trong nhé!

4. Hệ thống lọc nước của hồ cá rồng

Với hồ nuôi cá rồng, hệ thống lọc nước có giá trị rất quan trọng và quyết định trực tiếp đến môi trường sống của loài cá này. Thực tế thì loài cá rồng là ăn thịt vì vậy nó đảm bảo sẽ đào thải ra nhiều các chất hữu cơ, gây tình trạng vẩn đục nước. Lắp đặt hệ thống lọc bể cá rồng sẽ giúp bạn lọc sạch số lượng chất thải này.

- Thiết bị làm sạch các chất cặn dơ

Các bạn biết rồi đấy, loài cá rồng chính là những con cá ăn tạp thế nên chất thải của chúng tương đối nhiều. Cũng bởi nguyên do này, quy định đầu tiên của hệ thống lọc nước đó là phải có phần lọc giúp làm sạch phần nào những cặn bẩn, đồ ăn bị thừa này. Nói chung thì bộ phận này cũng không phải quá phức tạp, màng lọc nước thường được làm bằng len hoặc là bông gòn...

- Phần thanh lọc vi sinh

Ở trong lắp đặt hồ cá rồng hiện nay, rất được thích nhất phải kể đến bộ phận thanh lọc vi sinh. Loại lọc này có công dụng đó là giúp lọc bỏ được phần độc tố trong nước.
Theo nghiên cứu thì ở trong nước có 3 độc tố gây hại cho loài cá rồng là ammonia (NH3), nitrite (NO2-), nitrate (NO3-). Ngoài ra, cá rồng đặc biệt nhạy cảm đối với hàm lượng ammonia và nitrate thế nên nếu nước chứa những thành phần này thì bị nhẹ có thể khiến cá bị biếng ăn và yếu dần; nếu quá năng thì có khả năng khiến cho cá mất mạng. Do đó, việc lắp thanh lọc vi sinh đó là vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc hồ cá rồng, vừa đảm bảo làm sạch nước vừa tạo điều kiện cho các vi sinh vật có lợi cho loài cá rồng sinh trưởng.

- Bộ phận thanh lọc bằng các thành phần nguyên chất hóa học:


Ở trong hệ thống lọc vẫn thường có chứa than hoạt tính và nhiều chất hóa học sử dụng để có thể hấp thụ các ions như đồng, managense, sắt, phosphorous, calcium, chlorine…
Trên đây là 3 phần cực kỳ quan trọng ở trong hệ thống lọc sạch nước cho hồ cá rồng nguyên bộ. Nắm kỹ những điều này sẽ giúp cho các bạn lựa chọn được thiết bị lọc tốt nhất cho các con cá rồng dễ thương của mình đấy!

5. Quy trình vệ sinh hồ nuôi cá rồng

Nghe tới làm vệ sinh hồ cá, chắc chắn nhiều bạn sẽ “tặc lưỡi” lo lắng vì nghĩ nó rất phức tạp và tốn nhiều công sức. Có điều, chăm sóc hồ đúng cách không khó khăn giống như mọi người suy nghĩ. Chỉ cần thực hiện đúng cách thay nước cho hồ cá rồng dưới đây thì các bạn đã tạo được một môi trường sinh sống sạch tuyệt vời cho các chú cá rồng của mình rồi.

+ Bước 1: Nên lấy 1/3 lượng nước bên trong bể cùng với những chú cá rồng ra ngoài thau. Sau đó, bạn hãy dùng dụng cụ hút nước để có thể thay toàn bộ lượng nước ra hồ.

+ Bước 2: Sau khi đưa hết nước ra ngoài thì chắc chắn bên trong hồ còn sót lại các mảng bám bẩn bên trên bể kính. Để có thể làm sạch hoàn toàn hồ, người chơi có thể sử dụng một lưỡi lam và làm sạch tất cả phần cặn bẩn đó.

Hơn nữa, phần đáy hồ chứa khá nhiều phân cá rồng nhất thế nên việc vệ sinh nó là cần thiết. Nếu bể nuôi cá rồng của chúng ta có thêm những vật dụng trang trí thì nhớ đảm bảo rằng các bạn đã vệ sinh sạch chúng trước lúc đưa lại vô trong hồ. Việc này có khả năng giúp ngăn chặn biểu hiện hình thành rêu mốc thời gian sau đó.
Hồ cá rồng đẹp 3
[==>> Xem Thêm: https://hocakoicattuong.blogspot.com/2017/07/ho-thuy-sinh-cat-tuong-chu-y-luc-thiet-ke-be-thuy-sinh-ben-trong-nha.html

+ Bước 3: Làm sạch hệ thống đường ống lọc của hệ thống hồ. Trong quá trình lọc, chắc chắn rất nhiều cặn bẩn dính trong ống. Khi được làm sạch, phần máy lọc sẽ hoạt động hiệu quả hơn và ngăn chặn tình trạng gây bệnh cho cá.

+ Bước 4: Hãy dọn sạch và sắp xếp lại bể cá. Tất cả những vật dụng trang trí bạn đưa ra khỏi hồ trước đó, khi đã làm sạch nhớ để chúng lại trong hồ. Các bạn đổ thêm nước mới vào trong hồ và bật hệ thống lọc. Bước cuối cùng, hãy cho những con cá rồng của bạn và lượng nước đã được đem ra thau lúc đầu vào lại bên trong hồ.

Để nuôi cá rồng tốt nhất thì ngoài việc lựa chọn mua những chú cá tốt thì bước mua sắm thiết bị vật tư bể cá cũng cực kỳ quan trọng. Bên cạnh đó, bạn phải có những kiến thức để làm bể cá đẹp và chất lượng, đảm bảo môi trường sống tốt nhất cho những chú cá rồng của mình.

Nếu như bạn chỉ là người vừa mới biết đến loại hồ này chưa có nhiều kinh nghiệm gì khi làm hồ thì cách tốt nhất là hãy liên lạc với cửa hàng xây dựng hồ cá rồng uy tín để được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ cá rồng tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết kế hồ cá rồng đúng phong thủy - Hồ thủy sinh | Thi công hồ cá hải sản