Kỹ thuật khi xây dựng hồ thủy sinh - Hồ thủy sinh treo tường.

Kỹ thuật khi xây dựng hồ thủy sinh - Hồ thủy sinh treo tường. | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Kỹ thuật khi xây dựng hồ thủy sinh - Hồ thủy sinh treo tường.

Cuộc sống hiện đại ngày nay xô bồ khiến cho không gian sống của bạn cũng bị ảnh hưởng, những giá trị về thiên nhiên bị rơi vào lãng quên. Nhằm giúp tăng “sức sống” cho ngôi nhà của bạn thì chẳng gì tuyệt vời hơn là dành một khoảng diện tích nhỏ nhằm xây dựng hồ thủy sinh. Nhiều mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp có sự phối hợp tuyệt vời giữa động thực vật sinh trưởng bên trong nước, bóng đèn chiếu sáng nhiều sắc màu… có tác động mạnh mẽ lên thị giác, nhờ đó giúp bạn thư giãn sau thời gian làm việc vất vả.

Hồ thủy sinh là một trong những phương pháp trang trí nhà tốt, thích hợp với kiến trúc hiện đại.
Ở thông tin dưới này, chúng ta sẽ cùng thảo luận một vài chú ý trong thiết kế và thi công hồ thủy sinh nhé!

1. Hồ thủy sinh là gì?

Nói dễ hiểu, hồ thủy sinh cũng là một dạng hồ cá cảnh như những hồ nuôi cá thông thường. Sự khác biệt chính là trong hồ còn có thêm vài loại cây cảnh sống bán cạn hay là sống hẳn trong nước.
Không ít bạn chia sẻ rằng, nếu đã “lỡ” phải lòng thú chơi này thì thật khó để bỏ qua. Việc ngắm cây cảnh chẳng tính là việc gì đặc biệt nhưng việc ngắm từng đàn cá tôm sặc sỡ bơi lội quanh gốc bonsai lại khác lạ hơn rất nhiều.
Mẫu 01

2. Nguyên do nên thiết kế hồ thủy sinh trong nhà?

Nguyên nhân đầu tiên khiến nhiều người chọn làm hồ thủy sinh đó là vì nó giúp cho không gian nhà được sang trọng hơn. Hiện tại, hầu hết khách hàng đều chọn xây hồ thủy sinh ở phòng khách với nhiều mẫu khác nhau. Nếu như ngôi nhà của bạn đủ rộng, nhớ xây dựng hồ thủy sinh lớn với hệ động thực vật phong phú. Còn khi mà diện tích nhà các bạn eo hẹp, một hồ thủy sinh để bàn được chăm sóc cẩn thận cũng đủ để gây ấn tượng rất tốt với bất kỳ một người nào rồi.

Nguyên nhân thứ hai đảm bảo phải nhắc tới giá trị giải trí của hồ thủy sinh. Trong thời đại ngày nay rất nhiều áp lực, việc làm một hồ thủy sinh đẹp và vui vẻ nhìn ngắm chúng sẽ giúp cho tinh thần chúng ta được giải tỏa hơn nhiều.

Nguyên nhân thứ ba, nên xem xét về giá trị kinh tế. So với việc mua chim cảnh, cá cảnh, chó cảnh… thì chọn làm hồ thủy sinh ở trong nhà có số vốn đầu tư ít hơn. Những dạng hồ thủy sinh mini hay hồ thủy sinh treo tường… chiếm ít diện tích xây dựng và có mức giá vừa tầm. Việc chăm sóc cũng chẳng hề khó khăn nên dù có là một người bận rộn thì các bạn vẫn có thể làm được.

Với những bạn thích nghệ thuật bonsai thì có thể chọn dùng loại hồ trên cho căn nhà của mình. Nói đúng hơn, bonsai trong thiết kế hồ thủy sinh bonsai đều được thiết kế từ các khúc gỗ đã qua xử lý và người chơi sẽ dùng keo để đính chúng lại với nhau. Sau đó chúng ta sẽ thiết kế dáng cây theo sở thích riêng và phối hợp thêm vật dụng trang trí. Trường hợp tay nghề bạn vững thì chắc chắn sẽ giữ được cây bonsai này trong nhiều năm liền.

Cùng với nhiều nguyên nhân trên thì nhiều người lựa chọn thiết kế hồ thủy sinh trong nhà vì tin tưởng vào phong thủy. Đặt một hồ thủy sinh phong thủy hợp với gia chủ sẽ giúp họ có nguồn năng lượng tốt, mang lại thịnh vượng và lợi lộc. Nhiều ý kiến cho rằng, lúc làm hồ thủy sinh hợp phong thủy thì lượng cá có trong hồ cần chọn những con số thích hợp với chủ nhân chẳng hạn như: 1, 4, 6, 9 – Là những số may mắn. Bên cạnh đó, nhớ đừng đặt hồ dưới các chỗ đặt tượng và tránh đối diện với bếp.

Khi muốn ngôi nhà của các bạn thêm thoáng đãng và ngừa muỗi thì chẳng chần chừ mà chọn kiểu hồ trên. Ý tưởng trên cực tuyệt đúng không nào?
Mẫu 02

3. Một số chú ý trong thiết kế hồ thủy sinh

+ Không nên dùng hồ kích thước quá nhỏ hoặc là lớn quá mức để trồng cây thủy sinh. Khi mà chị em thiết kế hồ thủy sinh nhỏ quá, điều kiện sinh sống của chúng sẽ dễ bị gò bó và nhanh nhiễm bẩn. Nếu các bạn chọn dùng hồ quá lớn thì nó cũng y như việc kỹ thuật nuôi thủy sinh phải điêu luyện, cách chăm sóc hồ thủy sinh cũng sẽ vất vả hơn nhiều. Phù hợp nhất hãy chọn dạng hồ thủy sinh 1m2.

+ Thi công hồ thủy sinh chiều cao nên dưới 80 cm. Nếu cao hơn thì ánh sáng khó có thể rọi sâu xuống hồ. Việc này sẽ ảnh hưởng lớn đến việc quang hợp của cây thủy sinh.

+ Các loại cá đang được yêu thích hiện nay như: loại cá rồng (ngụ ý cho sự may mắn, hạnh phúc và phú quý); cá chép koi Nhật (đại diện của sự giàu có và thành công); các loại cá chép (crap) (ngụ ý sung túc giàu sang)… Mỗi loại cá sẽ có các nhu cầu rất khác nhau về môi trường sống, thức ăn… Dù là bạn có dự định xây dựng hồ thủy sinh đá, hồ thủy sinh bán cạn hay là hồ thủy sinh âm tường… thì nhất định phải biết được cách chăm sóc cho từng loại khác nhau đã nhé!

+ Làm hồ thủy sinh đừng nên dùng nắp để chẳng gặp khó khăn khi vệ sinh hồ và chăm sóc cây thủy sinh.

+ Những ngày đầu dùng hồ, nhớ không nên trồng quá nhiều loại cây và sinh vật để phòng tránh việc rêu xanh xuất hiện. Hơn thế nữa, các bạn cần đầu tư thời gian để có thể chăm sóc nó thật tốt. Nhiều mẫu hồ thủy sinh đẹp các bạn thấy ở nhiều hình giới thiệu đều trải qua thời gian chăm sóc lâu dài. Vì vậy, nhất định phải kiên nhẫn nhé!

4. 10 bước cơ bản để xây hồ thủy sinh đẹp

+ Lựa chọn hồ thủy sinh

Để chọn được hồ thích hợp thì bước đầu tiên bạn phải phác thảo kiểu dáng mà các bạn muốn. Bên cạnh đó, nhớ tìm hiểu kỹ những vấn đề như: nơi lắp đặt bể, những phụ kiện ở trong bể và phụ kiện trang trí. Thêm nữa, chân bể khá nặng nên chọn chỗ đặt bể thật chắc chắn.

+ Trải lớp nền

Cây thủy sinh sẽ sinh trưởng tốt hơn nếu nó được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Khi thi công hồ thủy sinh, nên trải một lớp phân bón và sỏi đá xuống đáy hồ thủy sinh để làm nền. Thêm nữa, nền cũng chính là chỗ ở của các loài vi sinh. Do vậy, bước trải nền chính là vô cùng quan trọng và tác động đến chất lượng hồ thủy sinh của bạn.

+ Đổ nước vào hồ thủy sinh

Các bạn nên chọn dùng một chiếc túi nilon giúp ngăn vòi nước và cho nước chảy từ từ vào bể. Dòng chảy của nước lúc đó chẳng làm xới phân lên, ngừa tình trạng đục nước và không trộn lẫn lớp nền lên.

+ Sắp xếp đá trang trí

Để cho cây thủy sinh rất dễ bám vào đáy bể thì chúng ta hãy thêm vài viên đá trang trí. Hãy xếp đá theo ý thích của bạn để tạo nên nét riêng biệt cho hồ nhé!

+ Gắn cây xanh vào bể

Chọn các loại cây xanh mà bạn thích thú và tùy theo đặc điểm của cây để bài trí chúng ở nơi phù hợp trong hồ thủy sinh. Để thực hiện được việc đó, các bạn nên xem qua một số thông tin về nhu cầu sống của chúng. Thêm nữa, bạn cần chuẩn bị một chiếc kẹp nhỏ để kẹp rễ cây và trồng xuống sỏi. Ở trong bể thủy sinh, lớp sỏi rất nhẹ và rời rạc nên không thể dùng tay để trồng cây xuống bên dưới được.

+ Đặt hệ thống lọc hồ thủy sinh

Khi hệ thống lọc nước hồ cá cảnh thường được bố trí phần gọn lọt phía trên thì với hồ thủy sinh vị trí phía trên chọn dùng để đặt ánh sáng. Thế nên, hệ thống lọc hồ thủy sinh sẽ có các kiểu như sau:

Lọc ngoài: bộ phận đó thuộc kiểu rời, hướng để ở dưới phần chân bể và chỉ có 2 ống thông nước là nằm trong bể.

Lọc tràn: thường được {thiết kế|làm] bằng kính và đặt cố định tại góc bể. Tuy nhiên, kiểu lọc này có kích thước khá lớn và phù hợp với kiểu hồ thủy sinh lớn.

+ Gắn đèn huỳnh quang

Các mẫu hồ thủy sinh đẹp nên sử dụng loại đèn huỳnh quang day – light có mức công suất ước chừng 0,5 – 1 wat/lít. Các loại đèn màu sắc rực rỡ đừng nên dùng cho loại bể này. Hơn nữa, chúng ta nên xây dựng bể thủy sinh ở chỗ ít ánh sáng mặt trời để tiện lợi cho bước kiểm tra ánh sáng vào bể.

+ Nhiệt độ

Nhiệt độ hồ thủy sinh thích hợp là 29 độ C. Nếu nhiệt độ ở trong hồ cao dần thì bạn có thể dùng nước đá để vào bao nilon giúp hạ nhiệt độ. Song song đó bạn nên quan tâm tới lượng CO2 ở trong hồ. Số lượng khí CO2 từ cá tạo ra sẽ chẳng thể đủ để cây quang hợp, đặc biệt là với các bể chứa rất nhiều cây thủy sinh.

+ Cho cá vào bể

Sau khi đã xây dựng bể thủy sinh được khoảng chừng 10 ngày, hệ thống sinh vật đã ổn định thì chắc chắn sẽ đảm bảo cho quá trình sinh trưởng của các loại sinh vật hơn. Quan trọng nhất là bạn nên chọn dùng những loại cá sống hợp với nhau. Hiển nhiên, cá cũng không được ăn các cây thủy sinh mà bạn đã chọn.

+ Thay nước hồ thủy sinh mỗi tuần

Cần quan tâm đến việc vệ sinh hồ để có thể đảm bảo sinh vật ở trong hồ sinh trưởng tốt. Lượng nước thích hợp là chừng 1/4 bể/tuần.

5. Vệ sinh hồ thủy sinh khi mới setup

Thời gian vài ngày đầu, hồ thủy sinh có quá nhiều chất dinh dưỡng thừa bên trong nước nên rất dễ gây dấu hiệu rêu tảo quá đà. Điều này sẽ gây tác động nhiều đến quá trình hấp thụ của lá và hậu quả tất yếu làm cây dễ chết đi.

Để khắc phục tình trạng này thì khi xây dựng các bạn nên chọn hệ thống lọc nước thật tốt để cam đoan chúng có thể hoạt động liên tục 24/24.
Mẫu 03
]==>> Xem thêm: http://becanuoihaisan.blogspot.com/2017/07/chi-phi-lam-ho-nuoi-ca-koi-co-cao-hay-khong.html

Với hệ thống chiếu sáng, hãy giữ thời gian bật đèn là từ 8 – 10 h/ngày. Đặc biệt, các bạn cần thay nước hồ (khoảng 30%) trong 2 – 3 ngày đầu. Một vài tháng sau, lúc nước dần ổn định thì các bạn nên giãn vài tuần hoặc thậm chí là chừng vài tháng rồi đổi nước mới.

Nếu những ngày đầu có nhiều tảo nâu thì cần giảm thời gian chiếu sáng xuống chỉ còn 4 – 6h và thay nước thường xuyên cho hồ thủy sinh. Bạn nhớ kết hợp thả thêm một vài loại cá ăn tảo, sử dụng mút chà thành hồ để loại bỏ hoàn toàn những mảng rêu phía trên đó.

Bạn thấy rồi đó, một hồ thủy sinh hiện đại sẽ giúp môi trường sống của các bạn được sạch đẹp hơn rất nhiều. Cũng vì những tác dụng ấy mà thú chơi thủy sinh sẽ ngày càng cao hơn và mở ra thị trường rất lớn.

Nếu như các bạn là người chơi mới chưa có nhiều kinh nghiệm khi xây hồ thì biện pháp tốt nhất đó là nên liên hệ tới cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh chuyên nghiệp để được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ thủy sinh đúng cách.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kỹ thuật khi xây dựng hồ thủy sinh - Hồ thủy sinh treo tường. | Thi công hồ cá hải sản