Dàn bể hải sản và những điều cần chú ý khi lắp đặt - Hồ Cá Koi

Dàn bể hải sản và những điều cần chú ý khi lắp đặt - Hồ Cá Koi | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Dàn bể hải sản và những điều cần chú ý khi lắp đặt - Hồ Cá Koi

Hồ hải sản đẹp không chỉ giúp việc bảo quản các loại hải sản tốt nhất mà chúng còn còn thể hiện độ sang trọng và tính thẩm mỹ của gia chủ. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn.

Hồ hải sản đẹp không chỉ giúp việc bảo quản các loại hải sản tốt nhất mà chúng còn còn thể hiện độ sang trọng và tính thẩm mỹ của gia chủ.

1. Hồ hải sản là gì?

Hồ hải sản – được xây dựng giả lập môi trường sống tại biển với mục đích duy trì sự sống cho các loại hải sản đến khi đưa ra ngoài nấu nướng để giữ cho những loại hải sản luôn được ngon nhất. Các nhà hàng sang trọng, quán ăn vừa, hoặc là các biệt thự vườn tược thường là các khách hàng rất hay tới để đăng ký tư vấn và thiết kế hồ hải sản.
Tư vấn và thiết kế hồ hải sản Cát Tường


2. Lý do nên thiết kế hồ hải sản?

Hương vị hải sản ngon phụ thuộc rất lớn vào độ tươi của nguyên liệu dùng để nấu nướng. Hải sản để nấu càng tươi ngon thì sẽ càng giữ được rất nhiều chất dinh dưỡng, mức độ thơm ngọt. Thế nên, nhu cầu sử dụng hồ chứa hải sản để nuôi cá, cua và những loại sinh vật được đánh bắt từ khu vực biển của những nhà hàng hải sản, quán ăn thì rất cao.

3. Chú ý khi xây dựng hồ hải sản


Có 3 điều mà chúng ta nhất định phải biết trước khi quyết định lắp đặt hồ hải sản ở trong nhà hàng của quý khách. Cần phải tìm hiểu về dạng vật liệu xây dựng nào thích hợp từ các bước đầu thiết kế có thể giúp các bạn tiết kiệm chi phí đầu tư, nên chú ý đến chế độ bảo hành, bộ phận lọc và tay nghề của nhà cung ứng.

a. Hãy chọn thiết kế phù hợp cho dàn bể hải sản

Ở thị trường vài năm gần đây có 3 dạng bể chính:

+ Dàn bể xây đúc bằng xi măng và gạch, khu vực mặt trước được gắn thêm kính:
Ưu điểm nổi bật:  giá thành cao, kỹ thuật thi công rất khó, không có nhiều đơn vị nhận xây dựng.
Nhược điểm: chiếm diện tích xây dựng lớn, chẳng hề có tính di chuyển, độ thẩm mỹ cao.

+ Dàn bể nuôi hải sản được kê ở trên khung sắt hoặc inox:
Điểm nổi bật: giá cả hợp lý, có nhiều cửa hàng xây dựng, ít chiếm diện tích, khả năng di động cao.
Điểm hạn chế: không tạo ra được sự khác biệt, không hề có sự đồng bộ giữa các loại vật liệu (phần kính và sắt hoặc phần kính và inox).

+ Dàn bể toàn bằng kính (hoặc là kính chồng kính):
Ưu điểm nổi bật: rất nhiều mẫu mã, phong phú kiểu dáng, khắc phục được hạn chế về địa hình xây dựng, tính di động cao, ít chiếm diện tích xây dựng, tạo sự đồng bộ cao về vật liệu xây dựng.
Nhược điểm: giá đầu tư rẻ, rất dễ thi công.

Nhận định nhiều loại hải sản chủ đạo cần chứa: cách này sẽ giúp cho chúng ta giảm bớt được chi phí xây dựng, công dụng của bể hải sản sẽ được phát huy tối đa vì mỗi dạng hải sản có điều kiện sinh sống khác nhau, xây dựng hồ hải sản của gia chủ được đẹp hơn.
Tư vấn và thiết kế hồ hải sản Cát Tường chuyên nghiệp

b. Chế độ bảo hành và bộ phận lọc

Hệ thống lọc nước đó chính là yếu tố quan trọng bậc nhất của thiết kế dàn hồ hải sản, nó quyết định tới hiệu suất hoạt động của dàn hải sản. Hiện nay có 2 loại lọc dành riêng cho dàn hải sản.

+ Bộ phận lọc có trong hồ: bộ phận hộp lọc được để 1 phần trong bể chứa hải sản.
Ưu điểm nổi bật: khá đơn giản, ít tốn kém.
Điểm hạn chế: hiệu suất lọc kém, không phát huy cao nhất tác dụng của bể, cá dễ bị chết đi, rất khó nâng cấp về sau.

+ Lọc ở bên ngoài (lọc tràn): Nước được chạy tuần hoàn qua rất nhiều lớp nguyên liệu lọc đằng trước khi trở về bể lớn, phần bể lọc được đặt tại phần dưới cùng, có phần thể tích lớn cho nên có chứa khá nhiều vật liệu lọc.
Ưu điểm nổi bật: khả năng xử lý tốt, hệ thống lọc rất lớn khả năng xử lý cao, phần không gian lắp đặt thiết bị lọc nhiều, độ thẩm mỹ cao, dễ dàng giúp nâng cấp về sau.
Nhược điểm: tốn kém chi phí hơn, vật liệu lọc cầu kỳ.

Chúng ta nên quan tâm đến chất lượng, chế độ bảo hành, khi dàn hồ của quý khách đang chứa hải sản gặp phải hư, chẳng thể nào dừng vận hành trong 2 ngày được vì chẳng đơn vị thi công nào đền bù cho quý khách cả. Thường thì dàn bể kính được bảo hành trong khoảng 5 năm, thiết bị bảo hành 6 tháng.

c. Chất lượng của đơn vị cung cấp

– Chắc chắn không phải tất cả mọi người thợ làm bể hải sản đều được qua đào tạo và hiểu rõ cách thức thi công xây dựng. Có rất nhiều điểm phức tạp nhưng nhìn qua thì khá đơn giản, khi bắt tay vào xây bể sẽ không thể như là ta nghĩ được được. Nhiều khi có nhiều người thợ vì lợi nhuận, chênh nhau về mức giá mà cắt giảm tiêu chuẩn hay là thi công quá ẩu, chất lượng thấp… Thế nên tìm  kiếm được các nhà cung ứng có tay nghề, nắm bắt được những yếu tố cơ bản như độ chịu được lực của phần kính, lưu lượng lọc, đặc điểm sinh học của các loài hải sản… sẽ giúp chủ đầu tư thuận tiện theo dõi quá trình thi công của những người thợ, từ đó đảm bảo được sản phẩm bền đẹp lâu dài.

Loại hồ hải sản nào cũng cần được vệ sinh và sửa chữa thường xuyên để đảm bảo cá, mực, tôm, cua trong hồ được an toàn tuyệt đối.

- Kiểm tra ta dàn hồ trực quan:

 Kiểm tra hồ hải sản bằng mắt thường để luôn chắc chắn là các thứ chứa trong bể cá đang chạy đúng cách, (nghĩa là đèn chiếu sáng, bộ phận lọc), kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra tảo ở trong hồ hải sản…

- Các loại tảo & loại bỏ các mảnh vụn:

Tảo có hại có thể sinh sôi lớn lên trong hồ, giải phóng chất độc hại ảnh hưởng đến nhiều thực vật tảo được trồng bên trong hồ, làm chết thực vật tảo có ích và cả cá. Nhất định phải kiểm tra mặt thoáng, khu vực đáy hồ nuôi hải sản thường xuyên để kiểm tra xem hồ có bị tảo độc hại xâm lấn hay không

- Thay nước: 

thiểu là chúng ta nên thay đổi một phần năm đến một phần ba lượng nước ở trong hồ hai lần một tháng.

- Xét nghiệm nước: 

Kiểm tra nước cho nitrate, độ pH và độ cứng của lớp nước cần được làm mỗi tuầnmột lần.
Thi công lắp đặt hồ hải sản
==>> Xem thêm: http://hothuysinhsaigon.blogspot.com/2017/07/tu-van-xay-dung-ho-thuy-sinh-dem-toi-khong-gian-dep-ho-hai-san.html

- Bảo dưỡng theo thời gian: 

Theo thời gian, những thành phần chất nền có thể trở nên quá bẩn đục và cần được dọn rửa một cách kỹ lưỡng. Máy lọc carbon dioxide, phần máy bơm, bộ lọc và lò sưởi đều cần phải thay thế định kỳ. Đèn nên được thay đổi ít nhất trong khoảng 6 đến 12 tháng, vì cường độ đèn trong nước sẽ giảm sau một thời gian ngắn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dàn bể hải sản và những điều cần chú ý khi lắp đặt - Hồ Cá Koi | Thi công hồ cá hải sản