Hướng dẫn cách chọn hồ hải sản và cách vệ sinh hồ - Hồ Cá Cát Tường

Hướng dẫn cách chọn hồ hải sản và cách vệ sinh hồ - Hồ Cá Cát Tường | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Hướng dẫn cách chọn hồ hải sản và cách vệ sinh hồ - Hồ Cá Cát Tường

0932669599 Hồ hải sản cần được chăm sóc và vệ sinh đúng cách để chắc chắn hoạt động tốt. Như vậy nên quan tâm các việc gì trong thời gian chăm sóc hồ hải sản đây?

1. Dụng cụ có trong hồ hải sản nhà hàng

Một số thiết bị ở đây bao gồm hệ thống lọc, bộ phận máy bơm, đèn chiếu sáng,… đều cần thiết lựa chọn cho thích hợp với hồ cá và những loại sinh vật các bạn nuôi ở trong hồ hải sản.

Sau khi đã thiết kế hồ hải sản đẹp (gồm việc xác định vị trí đặt hồ cá, lựa chọn loại hồ và kích thước thích hợp), chúng ta sẽ ngay lập tức thi công hồ hải sản (xác định chỗ các vật dụng và thực hiện lắp đặt hồ). Nếu không lên kế hoạch từ trước và chẳng có sự chuẩn bị, gia chủ sẽ rất khó xây được một dàn bể thủy hải sản đúng như ý muốn.
Mẫu hồ hải sản 3d 

2. Kích thước hồ hải sản

Các bạn nên chắc chắn số đo kích thước vị trí nơi xây dựng để chắc chắn lựa chọn hồ hải sản cho thích hợp, từ đó tiến hành thiết kế dàn hồ hải sản chuẩn xác đúng theo ý muốn và thi công một cách chất lượng nhất.

Nếu như có diện tích tương đối rộng, bạn nhớ chọn dạng thiết kế dàn hải sản nhà hàng vật liệu kính vì có nhiều mẫu vừa sang đẹp lại vừa hợp vệ sinh.

Nếu như có diện tích hơi bị nhỏ, bạn hãy lựa chọn làm hồ cá hải sản dạng bằng inox do các dàn bể có thể xếp chồng lên nhau giảm thấp nhất không gian mà vẫn đảm bảo sự cao cấp cho gian nhà của bạn.

3. Hệ thống lọc của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Lọc hồ hải sản đó chính là điểm quyết định đến thành công của 1 dàn hồ hải sản. Nếu khách hàng có 1 hệ thống lọc tốt nhất thì sẽ giảm được khả năng rủi ro chết của hải sản, giúp dàn hồ thêm sinh động, bắt mắt, đem lại sức cuốn hút của sản phẩm đến khách hàng.

Đây chính là điều vô cùng quan trọng trước lúc thi công hồ hải sản của bạn. Cho dù bạn nuôi loài hải sản nào đi nữa, bạn cũng cần có một hệ thống lọc vệ sinh và duy trì sự sống cho các hải sản nuôi trồng trong khoảng thời gian chờ đợi đến lúc nấu nướng. Nhớ tìm hiểu chính xác lượng nước, yếu tố ánh sáng, độ pH, lượng nitrat, độ mặn bên trong nước (đối với hầu hết hải sản ở điều kiện nước mặn),…
Nếu bạn biết được cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì đảm bảo các bạn sẽ có một hồ cá hải sản đúng chuẩn sẽ giúp nâng cao vị thế của nhà hàng của bạn, giúp thực khách có sự thu hút và thấy ngon miệng hơn đối với những đồ ăn tươi ngon.
Dàn hồ hải sản kính chồng kính 

4. Quy trình vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Tự mình kiểm tra và vệ sinh

+ Thử kiểm tra với mắt:

  Nhìn bằng mắt để cam đoan rằng tất cả mọi thứ có trong bể cá vẫn hoạt động thuận lợi, (đèn chiếu sáng, bộ lọc...).

+ Bỏ tảo và các vụn cặn:

 Tảo có hại thường xuyên nảy nở trong hồ, chúng có hại liên tục bài tiết ra những chất tổn hại đến các dạng tảo được nuôi trồng bên trong hồ, làm chết tảo có lợi, cá, tôm... Đặc biệt trong quá trình lắp đặt hồ hải sản nhớ kiểm tra mặt hồ, đáy hồ liên tục để đảm bảo rằng hồ chẳng bao giờ bị những loại tảo gây hại tồn tại.

+ Thay nước:

 Trung bình mỗi một tháng chúng ta cần chừng 2 lần thay 1/5 đến 1/3 lượng nước trong hồ.

+ Xét nghiệm nước:

 Kiểm tra nhiệt độ trong nước, độ nitrate, độ pH và độ cứng của nước hồ mỗi tuần.

+ Bảo trì theo định kỳ:

 Không hề có mẫu thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà chẳng lo có chất thải theo thời gian do vậy nhớ phải đảm bảo được quy trình bảo trì. Cần phải thay thế định kỳ những hệ thống lọc carbon dioxide, máy bơm, bộ lọc và lò sưởi giống như việc đổi dầu nhớt cho xe theo định kỳ vậy. Đèn nhớ phải được thay đổi ít nhất chừng 6 cho tới 12 tháng, do cường độ đèn trong nước chắc chắn sẽ giảm nhanh sau vài tháng dùng.

- Thứ 2 – Bộ phận máy lọc hồ hải sản


Bên cạnh đó, thiết bị lọc cũng là một phần vô cùng quan trọng, quyết định yếu tố sự sinh trưởng của hồ hải sản. Các nguyên tắc vận hành sau sẽ giúp bạn làm sạch hồ hải sản của chính mình.

+ Yêu cầu về kỹ thuật của 1 bộ phận lọc trong thiết kế thi công hồ hải sản đó là phải đủ lớn hơn hoặc là bằng 1/3 kích thước bể chính, nên phải có ít nhất là 3 ngăn.

+ Phải đảm bảo nước bể hải sản phải trong và không có mùi.

+ Khử được khí độc trong nước:

* Ngăn 1: có chứa phần bông lọc mịn màng + bông lọc thô + tấm Biomass : có công dụng lọc thô, chất hữu cơ chưa phân hủy toàn bộ, xử lý sạch các dạng vi sinh có hại và độc chất trong nước.

* Ngăn 2: nhiều san hô lọc hay là tro núi lửa : là chỗ cư trú và sinh sôi của vi sinh có lợi, khả năng phân hủy các chất hữu cơ trong nước, cặn bẩn lơ lửng trong nước, khử khí độc NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: chứa nước đã được xử lý sạch sẽ và đã được bơm lên trên hồ chính, điểm đáng chú ý là: nếu là bể chứa cá nước mặn thì có máy skimer (máy đánh bọt, đánh tan chất cặn bã hữu cơ)

- Thứ 3 – Cách vệ sinh hộp lọc

+ Hộp lọc dùng trong quy trình làm hồ hải sản theo nguyên tắc là bộ phận lọc vi sinh, là chỗ trú ẩn và sinh trưởng của vi sinh có ích, do đó các bạn không nên vệ sinh hết toàn bộ hồ và quá kỹ.

+ Chúng ta cần vệ sinh ở phần ngăn đầu tiên (ngăn 1) chủ yếu đó là: hãy đổi bông lọc sau 1 – 2 tháng sử dụng và giặt đều đặn 1 tuần/lần, phần than hoạt tính phải thay đều đặn sau 4 tháng để đảm bảo công dụng của than hoạt tính (nếu có).
Mẫu hồ hải sản đẹp
==>> Xem thêm: http://hothuysinhsaigon.blogspot.com/2017/07/quy-trinh-va-bang-gia-lap-dat-ho-hai-san-ho-hai-san-quan-1.html

+ Nếu nước trong hồ chẳng kịp lưu chuyển từ ngăn 1 đến ngăn 3 thì có thể hiểu là thiết bị hộp lọc đã bị tắc nghẽn chất bẩn, khi ấy các bạn cần phải vệ sinh toàn bộ hồ. Nên chọn vòi nước có lực lớn xịt thật mạnh vào ngăn 1 để cho nước và chất bẩn dơ trôi về phần ngăn thứ 3 và xả thẳng ra ngoài.
Sử dụng hồ một vài tháng, nên cải tạo hồ hải sản để đảm bảo bể hải sản hoạt động tốt. Nếu như chúng ta chẳng có kinh nghiệm trong công việc này, cần liên hệ tới những cửa hàng làm hồ hải sản sản uy tín để luôn được tư vấn chính xác nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn cách chọn hồ hải sản và cách vệ sinh hồ - Hồ Cá Cát Tường | Thi công hồ cá hải sản