Như thế nào là xây hồ cá koi Nhật đạt tiêu chuẩn? - 0932679599

Như thế nào là xây hồ cá koi Nhật đạt tiêu chuẩn? - 0932679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Như thế nào là xây hồ cá koi Nhật đạt tiêu chuẩn? - 0932679599

Hồ cá koi là công trình kết hợp giữa các yếu tố phong thủy với nhân vật Koi – cá thần kỳ đem tới sự thịnh vượng và may mắn cho chủ nhân. Liên hệ 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn.

Cá koi vẫn được biết đến là loài cá “Quốc Ngư” của đất nước Nhật Bản, từ dòng chép thông thường được thuần hóa, lai giống để nuôi làm cảnh bên trong hồ kích thước lớn với tiểu cảnh vườn tược. Cá Koi có nguồn gốc từ Trung Hoa nhưng được nuôi phổ biến và phát triển hiệu quả tại Nhật Bản.

1. Một số tiêu chí thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

-       Mực nước trong hồ cá koi tốt nhất: bên trong nhà tối thiểu là 40cm. Bên ngoài trời tối thiểu là 60cm. Nước phải trong, chứa ít rêu tảo, ít bệnh dịch và độ pH từ 7 đến 7.5 là tốt nhất. Ngoài ra nước luôn tuần hoàn để cá vận động sẽ tăng trưởng tốt hơn.

-       Kích thước hồ cá koi Nhật Bản: kích thước hồ cá thì tùyý bạn do vậy hình dáng bể đảm bảo những tiêu chí: hồ cá koi phong thủy và hợp với  phong cách ngôi nhà.

-       Chỗ để hồ cá koi: nhớ đặt ngay trước cửa chếch về phía bên tay trái lúc nhìn từ ở trong căn nhà ra ngoài cửa “ mình đường tụ thủy”.

-       Phân loại thiết kế hồ cá chép koi: có thể là bể cá bê tông (hồ xây) hoặc bể trải bạt đúng theo như kiểu tự nhiên

Để có thể ngăn chặn bệnh cho cá koi, bạn nhớ lựa chọn cá koi một lần tại cùng một nguồn để dễ dàng quản lý bệnh dịch. Khi mà bạn lựa chọn cá ở nhiều nơi rất có thể những chú cá mua ở chỗ chẳng an toàn đã đem bệnh dịch tới những chú cá khỏe mạnh. Ở trường hợp phải mua bổ sung, thì khi mua về bạn nên để riêng tất cả những chú koi mới một thời gian để có thể theo dõi, khi đã chắc chắn những con cá koi mới không bị bệnh hãy nuôi chung với những con cá koi Nhật Bản cũ của bạn.
Mẫu hồ cá koi đẹp 04

2. Thực trạng hồ nuôi cá koi hiện nay

Hồ cá koi đẹp luôn là điểm nhấn ở trong mỗi một khu vườn và đem nhiều ý nghĩa tốt đẹp với gia chủ. Lúc định hình về mẫu hồ cá koi đẹp cho gia đình mình thì người nào cũng sẽ gửi gắm vào trong đó nhiều kỳ vọng và đầy tự hào. Có điều, có nhiều gia chủ phải thất vọng bởi vì bể nuôi cá koi của gia đình bị đục, con cá thường xuyên bị chết, thậm chí là nước bốc mùi hôi thối gây ra cảm giác vô cùng khó chịu cho gia đình bạn. Trong các trường hợp như thế phần lớn người chủ sẽ chẳng nuôi cá koi và rất nhiều trường hợp còn bơm cạn hồ để đó, thậm chí lấp bể cá bởi vì không có được giải pháp cho bộ phận lọc cá koi đạt tiêu chuẩn.

3. Một số việc thường gặp lúc xây hồ cá koi

- Nguyên do hồ cá koi bị vẩn đục và có nhiều rêu tảo

Chúng ta hãy thử để một chậu thủy tinh chứa nước sạch ngoài trời. Chỉ sau vài ngày nước chậu sẽ có màu sắc rất tối tăm và vẩn đục, bên dưới đáy hồ sẽ có một lớp bẩn, trên chậu nước sẽ có lớp màng và trong thành trong thành chậu sẽbám nhiều rêu tảo.

Và hiển nhiên là hồ cá koi sân vườn của chúng ta cũng bị như vậy. Do bề mặt của hồ cá koi ngoài trời khá rộng, hứng vô số bụi bặm hơn trong môi trường, chất nhờn của cá và dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm tảo mau phát triển hơn. Đặc biệt phân cá koi thải ra khi chưa được chăm sóc chính xác thì có thể làm cho bể cá màu đục hơn. Đây cũng chính là lý do gây bệnh và dễ chết hết đàn cá koi nhà các bạn.

- Nguyên nhân cá koi dễ bị bệnh và dễ bị chết

Trong hồ nuôi cá koi trong nhà bạn có khá nhiều vi sinh vật gây hại sinh trưởng. Chúng có mặt hầu hết chính là từ thức ăn thừa và chất thải cá có trong hồ. Phần nhỏ sẽ bởi vì thời tiết và bị dịch bệnh bên trên diện rộng. Mà nguyên nhân chính của việc xây dựng hồ cá koi sân vườn nhà bạn xuất hiện nhiều phân và đồ ăn thừa chính là vì:

- Quá trình cải tạo hồ và xử lý hồ cá koi chẳng đúng quy định.

- Chẳng lắp đặt hệ thống lọc nước hồ hay là hệ thống lọc nước hồ cá koi không đúng kỹ thuật.
- Lực hút đẩy nước chưa đủ.
- Bộ phận lọc nước hoặc những phụ kiện lọc không đúng theo tiêu chuẩn.
- Không xử lý vi sinh và những sinh vật từ ban đầu.
- Sử dụng máy bơm không đúng kỹ thuật, dẫn đến nhiều tác hại và tốn rất nhiều điện,…còn có nhiều lỗi khác mà các bạn mắc phải.

- Nguyên nhân cá koi chậm tăng trưởng

Có rất nhiều nguyên do dẫn tới đàn cá Koi của gia đình bạn lón rất chậm và body xấu. Các nguyên nhân chủ yếu là:

+  Thức ăn chẳng đúng loại: Có những thức ăn đẩy nhanh tăng trưởng về kích thước và có dạng thức ăn tăng trưởng về màu sắc. Tùy thuộc vào từng giai đoạn chúng ta có thể chọn loại thức ăn thích hợp. Thế nhưng cũng có nhiều loại thức ăn cho cá giả trên thị trường khiến cá koi NHật bị chậm phát triển, màu bị mờ đi và body xấu xí.

+ Môi trường nước: Điều kiện sinh sống đó là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc làm cá tăng trưởng hay không. Nước hồ cá koi Nhật Bản phải sạch sẽ và luôn có dòng chảy đủ lớn để những con cá koi vận động cho cá luôn đẹp.
Mẫu hồ cá koi đẹp 05

4. Chi phí làm hồ cá Koi có mắc hay không?

Khá nhiều người muốn thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp thế nhưng vẫn còn ngại vì chẳng biết chi phí xây dựng hồ là khoảng bao nhiêu? Tất nhiên bể cá koi cũng có rất nhiều loại để đáp ứng cho nhu cầu người có ý định nuôi cá cảnh. Và cũng phải căn cứ theo điều kiện của chủ nhân mà có thể chọn loại hồ phù hợp cho mình. Ví dụ đó là làm cá koi mini, bể cá koi sân thượng, hồ cá koi trong nhà, bể cá kết hợp hòn non bộ, hồ cá bằng đá,… Và cũng tùy thuộc theo đúng kích thước kiểu bể cá mà chi phí sẽ khác nhau.

Để bắt đầu chơi cá chép Koi, gia chủ cần phải quan tâm tới một số loại chi phí sau đây:

Thứ 1 – Giá xây hồ cá koi

Nếu bạn làm một hồ cá koi mini thì giá thành rất hợp lý. Nhưng lên kế hoạch lắp đặt một hồ cá kích thước lớn bạn cần phải để ý thật kỹ và hỏi ý kiến của kỹ sư thiết kế chuyên nghiệp trước do giá thành có thể chừng 10 triệu đồng cho tới vài trăm triệu đồng. Khi lắp đặt một hồ cá chép koi sân vườn bạn phải dự trù thêm những chi phí sau:

Diện tích hồ cá và vật liệu, bê tông để xây bể cá koi.
Một số loại đá để lát thành bể, cây cảnh, phần tiểu cảnh phụ kèm theo.
Chi phí tiền công cho thợ xây, phí thiết kế của những kỹ sư.

Thứ 2 – Giá thiết bị lọc nước hồ cá koi

Xử lý nước hồ cá koi rất cần thiết cho nên bạn đừng bỏ qua chi phí này. Hệ thống này gồm rất nhiều thiết bị gồm:

Thiết bị lọc nước: có giá khoảng 200 ngàn đồng tới 500 ngàn. Hồ nước lớn hay nhỏ đều dùng được. Thiết bị máy bơm nước dành cho công suất yếu cho các bể cá mini giá khoảng 200 nghìn đến 500 nghìn. Tất cả các hồ cá lớn nhớ dùng thiết bị bơm nước công suất khá mạnh, mức giá dao động từ 2 triệu đồng cho đến 7 triệu đồng tùy theo chọn lựa của gia chủ, bình thường chừng 3 triệu đồng. Mỗi một máy đều có ghi công suất đơn vị lít/ giờ. Gia chủ hãy đo thể tích của bể trước lúc quyết định chọn thiết bị vệ sinh hồ cá koi.

Thứ 3 – Giá thành làm hồ cá koi trong bảo dưỡng định kỳ và thức ăn

Lúc nuôi cá koi người nuôi không nên cho ăn đại các nguồn thức ăn tươi sống, hoặc là đồ ăn dư thừa của chúng ta vì chúng chính làlà loại cá ưa sạch. Các loại đồ ăn đó có chứa nhiều vi khuẩn, làm mất vệ sinh gây bệnh cho cá koi, hay là chứa ký sinh trùng làm hại cho toàn bộ cá koi của các bạn. Bạn nhớ chọn mua các loại thực phẩm chuyên dụng dành cho cá koi đã được tính toán về tỉ lệ dinh dưỡng tốt nhất và chẳng gây mầm bệnh cho cá. Giá chỉ chừng 100 ngàn đồng đến 150 nghìn cho một kg tùy từng hãng. Mỗi ngày một đàn 10 con có thể ăn nửa kg đồ ăn. Chi phí ăn cho cá cũng là một gánh nặng cho những người nuôi vì cá koi chúng ăn rất nhiều.
Mẫu hồ cá koi đẹp 06
==>> Xem thêm: http://behaisanhcm.blogspot.com/2017/08/dia-chi-cung-ung-dan-ho-hai-san-chat-luong-ho-ca-cat-tuong.html

Thanh toán tiền điện nước nhằm giúp duy trì hồ cá cũng không nhiều mấy. Những chi phí xây hồ cá koi còn sót lại chủ yếu là ở bảo dưỡng hệ thống lọc nước. Hệ thống lọc nước tốt có thể duy trì lên đến 10 năm ngoại trừ trường hợp bị va đập vật lý hay sự cố nguồn điện.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Như thế nào là xây hồ cá koi Nhật đạt tiêu chuẩn? - 0932679599 | Thi công hồ cá hải sản